Đánh thức vẻ đẹp tự nhiên

Đẹp tự nhiên không cần son phấn

7 Cách trị thâm nhũ hoa tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Nhũ hoa (núm vú) được xem là “vũ khí bí mật” thầm kín của chị em phụ nữ. Sở hữu một đôi nhũ hồng hào sẽ giúp chị em tăng điểm rất nhiều trong mắt bạn trai, chồng của mình, đồng thời cũng giúp khơi gợi sự hưng phấn, tạo nên một nét quyến rũ trong những “cuộc vui” của hai người. Với những chị em không may sở hữu cặp nhũ hoa kém sắc, cảm thấy thiếu tự tin trước nửa kia và cũng e ngại khi sử dụng những phương pháp can thiệp bằng máy móc, sản phẩm hóa học thì hãy bỏ túi ngay một số cách trị thâm nhũ hoa từ thiên nhiên này nhé.

Nguyên nhân khiến nhũ hoa thâm sạm

Việc nhũ hoa bị thâm sạm có thể liên quan đến một số nguyên nhân chủ yếu sau:

  1. Do mặt trời: Đối với những người đam mêm bộ môn bơi lội, hay đặc thù công việc mà phải mặc bikini thường xuyên dẫn đến việc ánh sáng mặt trời dễ dàng tấn công, các tia tử ngoại, tia cực tím can thiệp cộng với việc da bị mềm, yếu đi dễ dàng gây nên tình trạng thâm sạm ở vùng này.
  2. Do mặc áo ngực thô, cứng: Việc chọn nội y phù hợp với kích cỡ của vòng 1 cũng rất quan trọng. Mặc nội y với chất liệu thô, cứng và bó sát dẽ dễ dàng dẫn đến cọ xát nhũ hoa, khiến nó dần thâm sạm.
  3. Mang thai: Khi phụ nữ mang thai, nội tiết tố và hormone sinh dục bị suy giảm đột ngột và nhanh chóng dẫn đến quá trình sản xuất các melanin tăng nhanh, đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra vấn đề thâm sạm.
  4. Quan hệ tình dục: Việc quan hệ tính dục quá nhiều hay tác động quá mạnh sẽ làm cho vùng này thâm sạm, chảy xệ và mất đi sự đàn hồi.

 

Bên cạnh đó thì việc nhũ hoa bị thâm sạm còn liên quan đến yếu tố di truyền và do cơ địa của mỗi người.

Tại sao nên trị thâm nhũ hoa tự nhiên?

Những nguyên liệu từ thiên nhiên có thể dễ dàng tìm kiếm, quen thuộc với mọi người. Hơn hết, những nguyên liệu từ thiên nhiên đều lành tính và giá cả hợp lí hơn so với những phương pháp khác, giảm thiểu tối đa nguy cơ gây kích ứng cho vùng nhũ hoa. Chị em có thể tự mình áp dụng, không phải e ngại vì sự can thiệp của người khác.

7 Cách trị thâm nhũ hoa hiệu quả tại nhà

1. Cách trị thâm nhũ hoa bằng mật ong và bột nghệ

 

Với những nguyên liệu trong tự nhiên không thể không kể đến cặp đôi nghệ và mật ong – 2 nguyên liệu dễ tìm, quen thuộc và là trợ thủ đắc lực trong việc trị thâm, làm sáng da hiệu quả luôn được mọi người tin dùng. Bột nghệ chứa hợp chất chống oxy hóa, giúp làn da tại vùng này căng trẻ hơn, đồng thời có có các tinh chất hỗ trợ cho việc làm giảm sắc tố melanin, giảm thâm sạm cho nhũ hoa. Mật ong cũng có tác dụng làm đẩy nhanh quá trình phục hồi của làn da bị tổn thương, kích thích việc tạo ra collagen làm cho vùng nhũ hoa trắng hồng, giảm thâm, căng mịn, đẩy lùi quá trình lão hóa. Bên cạnh đó thì mật ong còn có công dụng tẩy tế bào chết một cách tự nhiên, tránh việc hình thành các vùng da bị xỉn màu, gây mất thẩm mĩ. Kết hợp bột nghệ và mật ong được xem như như một liệu pháp đơn giản mà cực kì hiệu quả trong việc giảm thâm, duy trì sự trẻ trung, tự nhiên ở vùng ngực. Phương pháp này khá đơn giản, dễ sử dụng:

Chị em cần trộn hỗn hợp 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê bột nghệ tươi sệt lại với nhau, bôi lên vùng nhũ hoa sau khi nó đã được vệ sinh sạch sẽ, massage rồi đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Để có thể thấy tác dụng hiệu quả, cần bôi hỗn hợp này khoảng 3 đến 4 lần một tuần.

2. Cách trị thâm nhũ hoa bằng dầu dừa nguyên chất

 

Bên cạnh tinh bột nghệ và mật ong thì dầu dừa cũng là một nguyên liệu lành tính, dễ tìm và được nhiều người chọn lựa. Dầu dừa ngoài công dụng dưỡng ẩm, làm dài mi, dưỡng tóc thì nó còn được dùng để làm sáng da, làm hồng nhũ hoa. Dầu dừa nguyên chất có chứa nhiều vitamin giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giúp dưỡng ẩm làm cho da vùng nhũ hoa mịn màng, săn chắc và tươi sáng hơn.

Chị em có thể tìm mua dầu dừa nguyên chất tại các cửa hàng uy tín, siêu thị hay hiệu thuốc cũng rất đa dạng mẫu mã với giá cả phải chăng. Phương pháp này rất dễ để áp dụng. Chị em massage nhũ hoa và bầu ngực bằng tinh chất dầu dừa trước khi tắm khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Việc massage giúp tinh chất dầu dừa thấm nhanh hơn vào vùng da ngực và nhũ hoa hỗ trợ trong quá trình thay đổi sắc tố, làm hồng nhũ hoa.

Phương pháp này cần sử dụng kiên trì khoảng 3 đến 4 tuần.

3. Cách trị thâm nhũ hoa bằng đu đủ

Đu đủ được biết đến là một loại trái cây tươi mát, chưa nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra thì đu đủ còn được chị em sử dụng nhiều trong quá trình làm đẹp, dưỡng trắng da, làm giảm thâm sạm cho vùng nhũ hoa. Trong đu đủ có chưa rất nhiều vitamin giúp cho việc làm sáng da, cũng như ngăn ngừa quá trình lão hóa, vì vậy mà nó có thể khiến cho vùng da nhũ hoa trở nên hồng hào, trẻ trung hơn.

Đu đủ được hội chị em tin dùng cũng bởi sự tiện lợi, dễ tìm và dễ thực hiện của nó. Sau khi vệ sinh sạch sẽ, chị em chỉ cần lấy 1 miếng đu đủ chín rồi chà xát nhẹ nhàng lên đầu nhũ hoa và giữ nguyên khoảng 15 phút để các tinh chất có trong đủ đủ thẩm thấu vào da, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Với liệu pháp này, để đạt được hiệu quả tối ưu chị em cần duy trì thường xuyên 3 lần một tuần.

4. Cách trị thâm nhũ hoa bằng nước cốt chanh

Trong nước cốt chanh có chứa axit citric và vitamin C, những hợp chất này có công dụng tẩy tế bào chết nhẹ, dưỡng ẩm và làm hồng vùng nhũ hoa một cách hiệu quả. Hơn thế nữa, chanh là một loại quả quen thuộc với tất cả mọi người, dễ tìm mua với chi phí rẻ, phù hợp với túi tiền của tất cả các chị em.

Với phương pháp này, chị em cần lấy một quả chanh đã được rửa sạch, sau đó chắt lấy một thìa cà phê nước cốt chanh, xoa lên vùng da nhũ hoa đã được rửa sạch. Giữ nguyên như vậy khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Chị em cần kiên trì sử dụng từ 2 đến 3 lần để thấy được hiệu quả.

Ngoài ra, bên cạnh việc sử dụng nước cốt chanh để làm hồng nhũ hoa thì chị em có thể kết hợp nước cốt chanh cùng bột nghệ nguyên chất, sữa chua và bột gạo. Những hợp chất có trong nước cốt chanh khi kết hợp cùng axit lactic tồn tại trong sữa chua sẽ giúp cho làn da vùng nhũ hoa hồng hào, láng mịn. Trong bột nghệ nguyên chất còn có chứa các hợp chất chống oxi hóa làm cho da vùng nhũ hoa tươi trẻ hơn.

Với cách này, chị em cần trộn đều hỗn hợp một thìa cà phê bột nghệ nguyên chất, 1 thìa cà phê sữa chua, ½ thìa cà phê nước cốt chanh cùng với 1 thìa cà phê bột gạo. Khi đã trộn đều thì chị em hãy bôi hỗn hợp này lên vùng da nhũ hoa và để yên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là được. Kiên trì sử dụng 2 đến 3 lần một tuần và kéo dài từ 2 đến 3 tháng, chị em sẽ có thể thấy được sự thay đổi rõ rệt của vùng da này.

5. Cách trị thâm nhũ hoa bằng lá trầu không

 

Lá trầu không có thể được nhìn thấy ở khắp các vùng quê Việt Nam với nhiều ý nghĩa từ xa xưa cho đến hiện đại. Bên cạnh ý nghĩa biểu trưng, trừa tượng trong văn học nghệ thuật thì lá trầu không có chứa rất nhiều chất như canxi, kẽm hay axit amin với công dụng giúp làm mờ thâm sạm, làm cho da trắng hồng hiệu quả. Cũng bởi vì dễ tìm và thân thiện với thiên nhiên mà việc làm hồng nhũ hoa bằng lá trầu không được rất nhiều chị em lựa chọn.

Với phương pháp này, đầu tiên cần chuẩn bị một nắm lá trầu không, sau đó rửa sạch rồi cho vào nồi nước. Đun nước cho đến khi sôi lên thì bỏ thêm vào 2 thìa cà phê muối trắng. Sau khi đun sôi khoảng 10 đến 15 phút thì tắt bếp rồi để nguội. Chị em dùng khăn bông sạch thấm nước trầu vừa đun rồi xoa nhẹ lên da vùng nhũ hoa, giữ nguyen khoảng 20 đến 25 phút rồi rửa sạch bằng số nước trầu không còn lại. Chị em cần áp dụng phương pháp này từ 2 đến 3 ngày một tuần để đạt hiệu quả rõ ràng nhất.

6. Cách trị thâm núm vú bằng khoai tây

Nhắc đến các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên thì không thể không nhắc đến khoai tây, một loại củ luôn góp mặt trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong củ khoai tây có chứa vitamin và các khoáng chất giúp tái tạo làn da thâm sạm, làm cho làn da vùng nhũ hoa trở nê hồng hào, tươi sáng hơn.

Để trị thâm vùng nhũ hoa bằng khoai tây, chị em cần lấy một củ khoai tây đã được rửa sạch, sau đó luộc hoặc hấp chín nó rồi nghiền cho nhuyễn. Sử dụng phần khoai tây đã được nghiền trộn đều với hai thìa cà phê nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp vừa làm được lên vùng nhũ hoa rồi massage nhẹ nhàng, để yên khoảng 10 đế 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Với cách trị thâm nhũ hoa bằng khoai tây này, chị em cần áp dụng 2 đến 3 lần một tuần để đat hiệu quả cao nhất.

7. Cách trị thâm vú bằng cà chua

Cà chua được biết đến là một loại quả rất tốt cho sức khỏe, và rất được chị em ưa chuộng. Trong cà chua có chứa một lượng lớn vitamin E và vitamin C, hai chất này góp phần làm cho làn da vùng nhũ hoa tươi trẻ, mịn màng và căng sáng hơn. 

Đối với phương pháp này, chị em chỉ cần lấy một quả cà chua đã được rửa sạch, sau đó thái lát mỏng rồi xoa nhẹ lên vùng nhũ hoa khoảng 2 đến 3 phút, rồi giữ nguyên như vậy 15 đến 20 phút. Cuối cùng là rửa lại thật sạch bằng nước ấm và lau khô. Chị em áp dụng phương pháp này liên tục từ 2 đến 3 ngày một tuần, sau 2 đến 3 tháng sẽ cảm nhận được vùng da nhũ hoa tươi sáng và hồng hào lên trông thấy.

Một cặp nhũ hoa hồng hào, tươi trẻ sẽ giúp chị em phụ nữ tự tin hơn trước nửa kia của mình. Chị em nào còn tự ti vì nhũ hoa kém sắc đừng ngần ngại sử dụng những phương pháp cực kì đơn giản tại nhà để tự tin hơn nhé.

Hazushop xin chúc chị em luôn xinh đẹp và hạnh phúc.

Nguồn bài viết: https://hazushop.com/cach-tri-tham-nhu-hoa/